body { -webkit-filter: grayscale(100%); -moz-filter: grayscale(100%); -ms-filter: grayscale(100%); -o-filter: grayscale(100%); filter: gray; filter: grayscale(100%); }

สำหรับใครที่ไม่มีพาวเวอร์แบงค์ หรือใครที่ลืมเอาที่ชาร์ตแบตสำรองไปด้วย เวลาออกจากบ้านแล้วพกมือถือหรือสมาร์ทโฟนคู่ใจออกไปเพียงอย่างเดียว ทำไงหละทีนี้

วันนี้เรามีวิธีประหยัดแบตมือถือแบบง่ายๆที่บางท่านอาจจะยังไม่รู้ ลองนำไปใช้กันดูครับสามารถใช้หลักการนี้ได้ทั้ง 2 ระบบปฏิบัติการ ทั้ง iOS และ แอนดรอยด์

1.ลองปิดระบบสั่น เพราะระบบสั่นในมันกลไกการทำงานที่มีมอเตอร์เข้ามาเกี่ยวด้วย เมื่อเปิดระบบสั่นไว้ ก็ใช้พลังงานของแบตเราไม่น้อยที่จะไปสั่งการเจ้ามอเตอร์นั้นทำการสั่น

2.ในที่ ที่ไม่ค่อยมีสัญญาณ ควรเปลี่ยนเป็นโหมดเครื่องบิน เพราะระบบมือถือของเราจะทำการหาสัญญาณ 3g หรือ 4g อยู่ตลอดเวลาในที่ ที่ไม่มีสัญญาณ หรือ จุดที่มีการใช้งานเครือข่ายอย่างหนาแน่น เช่นพวกตลาดนัดที่ฮิตๆ สังเกตได้ มือถือเราจะไม่ค่อยมีสัญญาณอินเตอรเน็ท นั้นแหละเราควรเปลี่ยนโหลด เพื่อประหยัดแบต

3.ปิดระบบ GPS เมื่อไม่ได้ใช้ รวมถึง ตัวบอกตำแหน่ง (Location) เพราะตัวเซนเซอร์ของ GPS ใช้พลังงานแบตไม่น้อยในการที่จะบอกแผนที่หรือพิกัดต่างๆ รวมถึงตัวระบุตำแหน่งที่อยู่ของเราจากแอพพลิเคชั่นต่างๆจะมีการส่งข้อมูลตำแหน่งของเราผ่านระบบอินเตอร์เน็ทอยู่ตลอดเวลา นั้นก็ใช้พลังไม่น้อยเลยทีเดียว

4.ปิดการแจ้งเตือนจากแอพพลิเคชั่นต่างๆ เพราะการแจ้งเตือนของแอพพลิเคชั่นต่างๆ จะมีการส่งการเตือนในรูปแบบสั้น หรือไฟกระพริบ หากมีการส่งตลอดทั้งวัน ของหลายๆแอพพลิเคชั่น ก็คงเสียพลังงานไปอีกไม่น้อยเช่นกัน

5.ลงแอพพลิเคชั่น ตามจำเป็น หากเราลงแอพพลิเคชั่นที่ใช้งานจริงๆเท่านั้น ก็จะช่วยประหยัดแบตได้อีกในระดับหนึ่ง เพราแอพพลิเคชั่นพวกนี้จะมีการอัพเดทอยู่ตลอดเวลา หากเราโหลดมาแล้วไม่ใช่งานจริงๆ ก็จะพาเปลืองแบตโดยใช่เหตุอีกอย่าง

6.ตั้งเวลา เข้าโหมด Sleep ให้เร็วขึ้น ควรตั้งค่าเวลาในการเข้าโหลด Sleep (โหลดปล่อยเครื่องเฉยๆแล้วจอดับ) มาเร็วที่สุด เช่น ตั้งค่าไว้เมือไม่ได้ทำไร แล้ว 15 วิ เครื่องทำการปิดหน้าจอ หรือ ล็อคหน้าจอ ก็จะใช้ให้ประยัดได้อีกทาง

7.ปรับแสงหน้าจอให้พอดีกับสายตา ไม่ควรปรับแสงให้สว่างมากเกินไป ควรปรับให้พอดีกับสายตา เพราะเป็นการถนนอมสายรวมถึงประหยัดแบตของเราอีกด้วย

8.เปิดโหมดประหยัดพลังงาน เมื่อเราดูแล้วว่าแบตเตอร์รี่ใกล้จะหมด โหมดนี้ก็เป็นอีกโหมดที่เป็นอีก 1 ตัวช่วยที่สำคัญในการช่วยยืดระยะเวลาของแบตเตอร์รี่ให้พอใช้งานได้อีกอึดใจ (บางรุ่นใช้ได้นานเลยทีเดียว)

เห็นมั้ยครับไม่ยากเลย ลองนำไปประยุกต์การใช้งานกันดูครับ อาจจะช่วยให้พอมีแบตเตอร์รี่ใช้ได้ ทั้งวัน ไม่มากก็น้อย

 

-------------------------------------------------

Technicing ให้คำปรึกษาเกี่ยวกับธุรกิจเพิ่มยอดขายออนไลน์ รับทำเว็บไซต์ ทำการตลาดออนไลน์
รับดูแลโฆษณาใน Google และ Facebook

แฟนเพจ https://www.facebook.com/technicing/
โทร : 082-450-6779

Comments

comments

Loading...
?>